http://bailang.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  ต้นเหลียง
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 27/06/2011
ปรับปรุง 12/03/2021
สถิติผู้เข้าชม1,069,043
Page Views1,459,103
Menu
หน้าแรก
บทความ
เว็บบอร์ด
ติดต่อเรา
ข้อมูลต้นเหลียง
ผักปลอดสารพิษ
ผักพื้นบ้าน
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

การปลูกผักเหลียงร่วมกับสวนยางพารา

การปลูกผักเหลียงร่วมกับสวนยางพารา
                   
                    จากประสพการณ์กว่า 15 ปี ของการขายผักเหลียงที่ตลาดและจัดจำหน่ายผักเหลียงหรือยอดเหลียงให้กับชาวบ้านและประชาชนทั่วไปภายในจังหวัดชุมพร ที่ปลูกไว้กินและจำหน่ายให้กับคนพื้นถิ่น ที่ปลูกไว้ข้างบ้านในสวนยาง เพื่อเสริมรายได้และเพื่อเป็นกำลังทรัพย์ส่งบุตรให้ได้รับการศึกษาตามสมควร   จนมีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับผักชนิดนี้ทั้งการปลูกการดูแลรักษาโรคและที่สำคัญเป็นการปลูกโดย ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงหรือยาปราบศัตรูพืชทุกชนิดเรียกได้ว่าเป็นเกษตรอินทรีย์ 100%  โดยคนไทยมักเรียกทับศัพท์คำว่า " ออร์แกนิค"  การปลูกผักเหลียงนั้นปลูกร่วมกับสวนยางพาราซึ่งไม่ได้ใช้ยากำจัดวัชพืชทุกชนิด จึงสามารควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพได้และรับรองได้ว่าเป็นผักปลอดสารพิษ 100 % .
                                                  
                     จากการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตรวมถึงกรรมวิธีการต่าง ๆ ของต้นเหลียงทำให้รับทราบถึงข้อมูลต่างของผักชนิดนี้จึงใช้ความรู้ความสามารถที่พอทำได้เขียนเว็บไซต์ชื่อ http://bailang.igetweb.com ขึ้นมาเพื่อสื่อสารถึงผู้ที่สนใจในผักชนิดนี้ให้มีความรู้ความเข้าใจของผักชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นและสามารถดูแนวทางในการเพาะปลูกหรือการนำไปปรุงเป็นอาหารหรือแม้กระทั่งการจัดจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริมในการประกอบ
อาชีพของเกษตรกร.
                     หลังจากเขียนเว็บไซต์ชื่อ http://bailang.igetweb.com เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมามีผู้คนสนใจและติดตามจำนวนหนึ่งและมีการส่ง E-mail มาสอบถามหรือการสั่งซื้อและขอคำปรึกษาในการเพาะปลูกผักชนิดนี้เพื่มมากขึ้นตามยอดของผู้ติดตามเข้าชมและเปิดเพจของเว็บไซต์ ซึ่งผมก็ตอบกลับไปแต่ค่อนข้างช้าบ้างจึงขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ เนื่องจากตัวผมเองต้องเดินทางไปทำงานตามต่างจังหวัดหลาย ๆ จังหวัด จึงไม่ค่อยสะดวก แต่ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายขึ้นจึงมีผู้เข้าชมและสอบถามมากขึ้น  ซึ่งประชาชนของประเทศไทยส่วนใหญ่และอีกหลายภูมิภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักผักชนิดนี้หรือ อีกหลายจังหวัดก็เรียกชื่อไม่เหมือนกัน เช่น ผักเหมียง, ผักเหลียง, ผักเขรียง เป็นต้น แต่เชื่อได้ว่าหากทุกท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทยโดยส่วนใหญ่แล้วต้องเคยทานผักชนิดนี้อย่างแน่นอน.
                                                 
                     จากผักที่วางขายตามตลาดนัดซึ่งจะหาซื้อมารับรับประทานได้เฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้นปัจจุบันนี้เราสามารถจัดจำหน่าย ยอดผักเหลียง กิ่งตอน ลูกกล้าและดอกพร้อมลูกอ่อน ให้ทุกท่านที่สนใจได้ โดยสามารถติดต่อที่ อีเมล์ : Bailang@windowslive.com เราสามารถดำเนินการจัดส่งสินค้าจากจังหวัดชุมพร จากแหล่งผลิตที่สวนของเราพร้อมที่จะจัดส่งให้ท่าน ทั้งแบบรายย่อยและรายใหญ่ที่ใช้ทำอาหารภายในครัวเรือนหรือแบบร้านอาหารหรือแม้กระทั่งเพื่อการค้าขายทุกชนิด ก็สามารถจัดส่งให้ได้อย่างสะดวก และขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ได้เข้ามาเยื่อมชมเว็บไซต์ของเรา.
ที่มา : เว็บมาสเตอร์ http://bailang.igetweb.com

Tags : การปลูกผักเหลียงร่วมกับสวนยางพารา

1 ความคิดเห็น

  1. 1
    รูปประจำตัว
    manicure allielyster@gmail.com 10/04/2017 19:10
    Fantastic goods from you, man. I've understand

    your stuff previous to and you're just too fantastic.

    I really like what you have acquired here, really like

    what you are saying and the way in which you say it. You make it enjoyable

    and you still take care of to keep it smart. I cant wait to read far more from you.

    This is actually a tremendous website.

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
ติดต่อเรา / Contact us E-mail : Bailang@windows.com Or http://bailang.igetweb.com
view